Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chinh phục phần mềm After Effect và kiếm thu nhập “khủng” của Quang Tuấn 

Quang Tuấn - 30 tuổi, sinh sống tại Hà Nội đã từng có công việc với mức lương đáng mơ ước với nhiều người. Tuy nhiên, vì yêu thích và đam mê dựng phim ảnh, anh đã quyết định rẽ hướng sang học thêm After Effect. Quang Tuấn cho biết, những bước đầu tiếp cận với After Effect không hề dễ dàng, thậm chí có phần choáng ngợp đối với bản thân. Vậy Quang Tuấn đã vượt qua những khó khăn đó như thế nào, hãy cùng theo dõi hành trình từ một tay ngang cho đến trưởng nhóm media trong công ty chuyên sản xuất phim ảnh nhé!

Tiếp cận After Effect vì yêu thích và đam mê sáng tạo 

Mang trong mình ngọn lửa sáng tạo bừng cháy, Quang Tuấn đã quyết định bước vào lĩnh vực đồ họa và điện ảnh với sự khát khao trở thành một phần của quá trình tạo ra những giá trị nghệ thuật đầy sức sống.

Những bộ phim hoạt hình tươi sáng và các hiệu ứng đặc biệt trong phim luôn là nguồn cảm hứng vô tận đối với Quang Tuấn. Chính những trải nghiệm này đã thúc đẩy anh ta đặt ra mục tiêu rõ ràng: học After Effects để có thể sáng tạo ra những tác phẩm đồ họa chất lượng và ấn tượng.

Tiếp cận After Effect vì yêu thích và đam mê

Tiếp cận After Effect vì yêu thích và đam mê

Quá trình học After Effect không hề dễ dàng 

Việc học After Effects thực sự không hề đơn giản như Quang Tuấn từng nghĩ. Giao diện phần mềm phức tạp cùng hàng trăm công cụ và hiệu ứng khác nhau khiến anh cảm thấy choáng ngợp, không hiểu chức năng của các công cụ này. Đến lúc hiểu được công cụ này thì lại quên mất chức năng của công cụ khác, cứ phải dò đi dò lại liên tục. Việc phải học và làm quen với từng công cụ này để có thể áp dụng thực tế với một người mới bắt đầu thì quả là một thử thách. “Lúc ấy tôi cảm thấy lúng túng và có phần mất phương hướng” - Quang Tuấn chia sẻ.

Việc tìm kiếm tài liệu học cũng là một thách thức lớn khi anh phải đối mặt với một lượng thông tin khổng lồ và không biết nên bắt đầu từ đâu. Trong khi đó, các video hướng dẫn trên mạng thường thiếu chi tiết và không có sự logic rõ ràng, nhiều khi xem xong vẫn chẳng hiểu gì. Điều này, làm cho quá trình học tập càng trở nên mơ hồ và khó khăn hơn nhiều.

Đến khi bước vào thực hành thì Quang Tuấn cũng lại gặp phải hàng loạt khó khăn. Điển hình là khó khăn khi thường xuyên phải đối mặt với các lỗi mà trước đó anh không thể dự đoán và không biết phải khắc phục như thế nào. Những lúc như vậy anh có lên mạng xem nhưng vẫn không biết cách khắc phục thế nào, cảm giác bế tắc và ý định từ bỏ lại càng nhen nhóm trong tâm trí anh.

Khó khăn khi tự học After Effect

Khó khăn khi tự học After Effect tại nhà

“Khai sáng” nhờ khóa học After Effect trên Unica

Tuy nhiên, sự xuất hiện của khóa học After Effect trên Unica đã làm thay đổi hoàn toàn hành trình học của Quang Tuấn. Đối với anh, khóa học không chỉ ấn tượng bởi cách thiết kế hệ thống và khoa học, mà còn bởi sự phong phú và cụ thể của nội dung.

Từ những kiến thức cơ bản đến những kỹ thuật phức tạp, Quang Tuấn có thể tiếp cận một cách dễ dàng và hợp lý nhất. Khóa học được chia thành nhiều phần, mỗi phần tập trung vào một khía cạnh cụ thể của After Effect, cung cấp cho anh lượng lớn bài tập thực hành để áp dụng ngay lập tức và rèn luyện kỹ năng một cách hiệu quả. 

Anh bắt đầu từ khóa học cơ bản là "Học làm kỹ xảo trong sản xuất video bằng Adobe After Effects". Sau đó, anh tiếp tục học khoá "Kỹ xảo phim với After Effect cho nghề dựng phim" để cải thiện kỹ năng chỉnh sửa và áp dụng hiệu ứng đặc biệt, nâng cao chất lượng sản phẩm dựng phim.

“Càng học sâu tôi càng thêm yêu thích môn học này nên đã đăng ký học thêm khóa After Effects Nâng Cao. Khóa học này đã giúp tôi làm quen và áp dụng các tính năng phức tạp như tracking, expressions và scripting, và đây cũng là cánh cửa mở ra cơ hội mới trong việc phát triển sự nghiệp hiện tại của tôi”. Quang Tuấn chia sẻ.

Theo học khoá After Effect giúp khắc phục mọi khó khăn

Theo học khoá After Effect giúp khắc phục mọi khó khăn

Điều đặc biệt hơn nữa là sự hỗ trợ chặt chẽ từ giảng viên, giúp Quang Tuấn vượt qua mọi thách thức một cách suôn sẻ. Mỗi khi gặp khó khăn, anh có thể gửi câu hỏi và nhận được sự giải đáp nhanh chóng và chi tiết từ phía giảng viên, giúp quá trình học tập của anh trở nên nhẹ nhàng hơn.

Đầu tư nhỏ nhưng đạt được thành tựu to

Sau khi hoàn thành khóa học After Effect trên Unica, Quang Tuấn đã thành công trong lĩnh vực đồ họa chuyển động. Học xong 2 khóa đầu, anh đã bắt đầu tìm kiếm những dự án nhỏ để thực hành thực tế, không ngờ rằng kết quả được khách hàng yêu thích và đánh giá tốt. “Thừa thắng xông lên”, anh kiếm được nhiều nguồn khách hàng hơn, lại thêm học xong khóa học nâng cao nên anh càng thêm tự tin về chuyên môn của mình. 

Quang Tuấn không chỉ biết áp dụng hiệu quả các hiệu ứng để tạo ra các clip intro và hình ảnh hiệu cho các chương trình truyền hình, mà còn linh hoạt ứng dụng kỹ năng này vào các dự án phim khác, từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và sự chuyên nghiệp của mình. Nhờ vào sự tự tin từ những kỹ năng mới, anh đã tạo ấn tượng với việc thực hiện trailer phim và kỹ xảo cho TVC, thu hút sự chú ý từ khách hàng và dễ dàng tìm được việc làm trong các công ty truyền thông. 

Hiện tại, anh đang giữ vị trí trưởng nhóm media với mức lương 3x cho một công ty chuyên sản xuất phim ngắn. Ngoài làm chính tại công ty, anh còn nhận thêm nhiều job ngoài, nhờ đó có thêm được khoản thu nhập kha khá. Đây là “quả ngọt” mà anh xứng đáng nhận được sau hành trình nỗ lực học tập và thực hành.

Lời kết

Muốn giỏi thì phải học, có nỗ lực thì mới gặt được thành công. Dù là After Effect hay bất cứ một môn học nào khác, chúng ta cũng không thể hiểu và thực hành được trong ngày 1 ngày 2 được, vậy nên bạn đừng bao giờ bỏ cuộc nhé. Điều quan trọng là phải xác định một hướng đi đúng đắn và tìm được phương pháp học hiệu quả. Hy vọng với câu chuyện của Quang Tuấn trên đây sẽ giúp bạn có thêm động lực cũng như quyết tâm trong việc học After Effect.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Author
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...